Trao tặng quà cho bà con Lào Cai khắc phục sau mưa lũ

Với tinh thần từ bi, chia sẻ ngọt bùi của Đạo Phật trước những thiệt hại nặng nề về người và của do cơn bão số 3 Yagi gây ra. Bà con Lào Cai đang phải hứng chịu gần một tháng nay trong khung cảnh đau thương, tang tóc. Ngày 25/09/2024(tức 23/08/Giáp Thìn), tại trụ sở UBND xã Mường Hoa, Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đoàn thiện nguyện chùa An Dưỡng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; chùa Tăng Phúc, Thượng Thanh, Long Biên, thành phố Hà Nội; chùa Bồ Đề, thành phố Hưng Yên; Phật tử Đạo Tràng Pháp Hoa Thiện Tâm, Long Biên, Hà Nội cùng đại diện Tập đoàn An Thịnh Group và GFS tại Hà Nội đã có mặt tại đây để động viên cũng như chia sẻ với bà con bớt đi phần nào mất mát. Đoàn do Hòa Thượng Thích Tâm Trí, trụ trì chùa An Dưỡng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn. Đón tiếp và hỗ trợ phái đoàn có Đại Đức Thích Chân Tín- Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai cùng chư Tôn đức thường trực BTS tỉnh Lào Cai. Về phía Chính quyền có: Ông Lê Anh Đức- Phó Giáp đốc Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai; Ông Vũ Trọng Huynh- Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Lào Cai; Ông Giàng A Chu- Phó Chủ tịch HĐND xã Mường Hoa cùng các vị Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cùng với hàng nghìn người dân trong xã tập trung đến để nhận những phần quà trân quý của đoàn.

Mở đầu buổi trao quà, Hòa Thượng Thích Tâm Trí, trưởng phái đoàn thiện nguyện đã chia sẻ đến với bà con nhân dân 08 thôn thuộc xã Mường Hoa gồm: Bản Pho, Hang Đá, Hầu Chư Ngài, Hòa Sử Pán I, Hòa Sử Pán II, Thào Hồng Dến, Vạn Dền Sử I và Vạn Dền Sử II…tất cả gồm 1.200 hộ gia đình, trong đó lãnh đạo xã đã chọn ra 300 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 4 hộ gia đình bị thiệt hại chết người, hàng chục gia đình bị mất hết nhà cửa, không nơi nương tựa và Trường Tiểu học nội trú tại địa phương.

 

Đoàn thiện nguyện đã vượt qua những cung đường đầy khó khăn do sạt lở, vào sâu các bản làng để chia sẻ yêu thương của những người con Phật đến tận tay người dân. Đoàn đã trao tặng số tiền mặt 400.000.000 (bốn trăm triệu đồng) cho 300 hộ gia đình, mỗi hộ sẽ được nhận 1000.000đ( 1 triệu đồng) tiền mặt và đồ dùng thiết yếu. Những hộ bị mất người là 10.000.000 đ, những hộ bị mất hết nhà cửa là 5.000.000 đ. Tổng trị giá hơn 600.000.000đ (sáu trăm triệu đồng).

Món quà tuy nhỏ nhưng là việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực của đoàn thiện nguyện, đã kịp thời tiếp thêm nguồn lực cho bà con vùng lũ, khẩn trương khôi phục và ổn định đời sống sau thiên tai.

Phật sự Thủ đô

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *