Chư Tăng, Phật tử chùa Long Hưng lên đường cứu trợ Thái Nguyên

Những ngày này nhiều xã, phường của Thái Nguyên chìm sâu trong biển nước, nhiều địa bàn bị chia cắt, cô lập, hàng ngàn chiến sĩ công an, quân đội, tình nguyện viên cùng người dân từ khắp nơi đổ về cứu trợ, chuyển nhu yếu phẩm để không ai bị đói, bị rét. Hưởng ứng lời kêu gọi của BTS Tỉnh Thái Nguyên, Tổ đình Vĩnh Nghiêm Chùa Long Hưng – Đông Anh – Hà Nội, Chùa Vạn Xuân – Phổ Yên – Thái Nguyên với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sáng sớm hôm nay 11/9, đoàn chư Tăng, Phật tử chùa Long Hưng cùng các câu lạc bộ thiện nguyện đã lên đường đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bà con bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các xã của Huyện Phú Lương, Tỉnh Thái Nguyên.

5h sáng nay đoàn chư Tăng, Phật tử  chuẩn bị quà tại Chùa Long Hưng, Đông Anh.
Đoàn do Đại đức Thích Tục Giác làm trưởng đoàn phối hợp cùng đồng chí Trịnh Kim Thuỷ – Trưởng ban dân vận – Chủ tịch MTTQ huyện Phú Lương, Thái Nguyên; đồng chí Vũ Văn Thắng – Huyện Uỷ Viên, bí thư đoàn; TT Thích Thiện Bảo – Uỷ viên thường trực Chánh Văn phòng BTS Phật Giáo Tỉnh Thái Nguyên và các lãnh đạo tỉnh đã trao 500 suất quà là những nhu yếu phẩm như: mỳ tôm, lương khô, đèn pin, nước uống, bánh,… về hai xã Yên Trạch và xã Yên Lạc, UBND Huyện Phú Lương, Thái Nguyên với mong muốn hỗ trợ phần nào cho các gia đình đang phải hứng chịu ảnh hưởng của mưa lũ gây ra.

Dưới đây là một số hình ảnh trao tặng quà.

Hình ảnh trao 100 suất quà tại xã Yên Trạch

Tại xã Yên Trạch có 10 hộ bị sạt lở, 40 hộ bị ảnh hưởng ngập lụt và nguy cơ sạt lở cao. Do địa hình di chuyển khó khăn, nhiều gia đình bị cô lập trong mưa lũ, 50 suất quà còn lại đã được trao tận tay cho từng gia đình.

Cùng với đó, đoàn còn chuyển 60 suất quà cho các gia đình tại xã Yên Lạc, huyện Phú Lương. Tính tới thời điểm hiện nay, xã Yên Lạc có 25 hộ sạt lở nhà và 5 hộ bị ảnh hưởng nặng nề.

Cùng với đoàn Thái Nguyên sáng sớm ngày hôm nay, đoàn thứ hai cũng là các chư Tăng, Phật tử chùa Long Hưng đã di chuyển đến Tỉnh Yên Bái và mang  theo các suất quà nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ và ứng cứu kịp thời cho những người dân nơi đây đang bị hưởng bởi mưa lũ.   

Khi đối mặt với khó khăn, nghịch cảnh, cũng là lúc hai tiếng “đồng bào” được ngân vang. Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng cũng phần nào giúp đỡ và chia sẻ của các Tăng Ni, phật tử chùa Long hưng đến những người dân, mong họ vượt qua những lúc khó khăn trong cuộc sống.

Phật sự Thủ đô

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *